ใครที่ไปเที่ยวสุราษฎร์ อยากไปหาของกินอร่อยๆ ที่ไม่ได้มีแค่เงาะอร่อย ไข่แดง มาทางนี้เลยจร้า

กับ 5 ร้านเด็ดสุราษฎร์ จะมีร้านไหนกันบ้าง บรรยากาศจะดีหรือเปล่า อาหารจะน่ากินขนาดไหน

ตาม World Explorer มาดูกันเลย!


1.ร้านภูณิศา

ร้านอาหารวิวขั้นเทพ ตั้งอยู่บนเขาหัวควาย มีแม่น้ำตาปีไหลทอดยาวขนาบข้าง และยังมีเมนูอาหารปักษ์ใต้ จานเด็ดอย่างน้ำพริกกะปิ กรรเชียงปูผัดพริกไทยดำ หมูคั่วเกลือ แกงส้มปลากระบอก สะตอผัดกะปิ ที่ปรุงรสชาติได้ถึงเครื่อง เรียกว่ามาที่เดียวได้กินทั้งอาหารใต้ และวิวสวยๆ บอกเลยว่าครบ

 


2.ร้านสุธารส

ร้านติ่มซำที่มีเมนูมากมาย นึ่งร้อนๆ พร้อมเสิร์ฟให้ทาน ทีเด็ดของร้านที่ห้ามพลาด คือเจ้าซาลาเปาชาร์โคล ไส้ไข่เค็มเน้นๆ ลูกโตๆ อร่อยจนหยุดไม่อยู่

 


3.ในอ่าวซีฟู้ด

ร้านอาหารห้ามพลาดสำหรับคนรักซีฟู้ด เหมือนยกทั้งทะเลมาไว้ที่ร้าน บรรยากาศติดริมทะเล ถ้ามาในช่วงเย็นก็จะได้เห็นวิวพระอาทิย์ตก Unseen สุดๆ เมนูแนะนำ ปูทะเลนึ่ง, ยำหอยนางรม, และกุ้งแม่น้ำผัดซอสมะขาม รสชาติถึงเครื่องมากๆ ยิ่งน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บสุดๆ

 


4.บ้านก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ด by ป้าทิ้ง

ใครที่ชอบก๋วยเตี๋ยวซีฟู้ดต้องแวะมาให้ได้ นอกจากราคาที่เป็นมิตร วัตถุดิบที่ใช้ยังสดสะอาด ให้เครื่องแน่นแบบจุก ๆ มีให้เลือกทั้งหมู กุ้ง กั้ง หอย ปลาหมึก และปู  นอกจากเมนูก๋วยเตี๋ยว ก็มีเมนูข้าวหน้าต่างๆ เช่น ไข่ข้นปู กั้งผัดกระเทียม กะเพรากุ้ง และอีกมากมายให้ได้สิ้มลอง บอกเลยว่าห้ามพลาด

 


5.ป้าหนุ่ย ผัดไทท่าฉาง

คุณอาจจะเคยกินผัดไทมาหลายที่ แต่จะมีแค่ที่นี่ที่จะได้กิน “ผัดไทใส่กะทิ” แบบฉบับใต้แท้ๆ มีรสหวานเค็มข้นมันด้วยกะทิเคี่ยวน้ำมันมะพร้าว  อร่อยเด็ด ใครที่ไปเดินช้อปปิ้งถนนคนเดินสุราษฎร์ อย่าลืมแวะไปลองทานผัดไทใต้กันนะคะ

 


ขอบคุณข้อมูล และภาพจาก เที่ยวให้ยับ/ tripgether

วันที่

09-08-2021

หมวดหมู่

, , , ,

เรื่องโดย

@worldexplorer