หลงเสน่ห์เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย (Saint Petersburg, Russia) 

หากจะพูดถึงสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์สุดๆ ในวันนี้ที่จะเอ่ยถึงก็คือ เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย เมืองนี้รวมความสวยงามอลังการมากมายที่แสดงความเป็นตัวตนของชาวรัสเซีย เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กนั้นเป็นเมืองหลวงเก่าของจักรวรรดิรัสเซีย  สร้างขึ้นโดยพระเจ้าปีเตอร์มหาราช หรือ ปีเตอร์ เดอะ เกรทแห่งรัสเซีย (Peter the Great) เหตุที่สร้างเมืองนี้ก็เพราะติดกับคาบสมุทรบอลติก ในช่วงรัชสมัยพระเจ้าปีเตอร์มหาราชมีกองทัพเรือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในทะเลบอลติก เมืองนี้มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า Venice of the North ด้วยการติดต่อค้าขายสมัยก่อนใช้เรือเป็นยานพาหนะ พระเจ้าปีเตอร์มหาราชทรงได้วางผังเมืองให้การสัญจรทางน้ำมีความสะดวก

แม่น้ำสายสำคัญของเมือง แม่น้ำเนวา (Neva) มีความยาว 47 กิโลเมตร ไหลลงสู่อ่าวฟินแลนด์ของทะเลบอลติก หากได้มีโอกาสมาที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กแล้วลองมาล่องเรือในแม่น้ำเนวา เพื่อชมอาคารสวยๆ ผ่านมุมมองทางน้ำ ถือเป็นความงามอีกแบบให้นักท่องเที่ยวได้ลองมาสัมผัสสักครั้ง!


พระราชวังฤดูร้อนปีเตอร์ฮอฟ (Peterhof Palace) ตั้งอยู่ริมฝั่งทะเลบอลติก เป็นพระราชวังที่โดดเด่นและมีเอกลักษณ์สุดๆ ด้านในประกอบด้วย ตัวพระราชวัง สวนดอกไม้ โดยเฉพาะสวนน้ำพุที่ถือว่าอลังการที่สุดแห่งหนึ่งของโลก


โบสถ์แห่งหยดเลือด (Church of the Savior on Spilled Blood) ที่นี่สร้างให้เป็นเกียรติแด่พระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 2 ตัวโบสถ์เป็นงานศิลปะแบบรัสเซียดั้งเดิม การล่องเรือชมโบสถ์หยดเลือดถือว่าเป็นไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดนะคะ


วิหารเซนต์ไอแซค (St. Isaac’s Cathedral) หนึ่งในวิหารที่สวยที่สุดของรัสเซีย สร้างในสมัยพระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 1 ออกแบบโดยสถาปนิกชาวฝรั่งเศส ยอดโดมด้านนอกห่อหุ้มด้วยทองคำแท้


ป้อมปีเตอร์แอนด์ปอลด์ (Peter and Paul Fortress) เป็นสถาปัตยกรรมแบบบาโรก สร้างเพื่อให้เกียรติแก่นักบุญปีเตอร์ และนักบุญปอลล์ เพื่อเป็นการเผยแพร่ศาสนา

ขอบคุณข้อมูล https://ohmissannabella.com/saint-petersburg-2017-2/
ขอบคุณภาพจาก
https://wall.alphacoders.com/big.php?i=682009
www.wallpaperflare.com/savior-on-spilled-blood-church-st-petersburg-russia-city-wallpaper-ozgh
https://pickvisa.com/blog/reasons-to-travel-to-saint-petersburg
https://all-free-download.com/free-photos/download/st-petersburg-russia-sunset-the-peter-and-paul-fortress_263534.html

วันที่

16-09-2021

หมวดหมู่

, , , ,

เรื่องโดย

@worldexplorer